Đầu tư Đắk Nông cho 3 dự án gần 2000 tỷ đồng:

Vào ngày 7/3 vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng với Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao lưu báo chí tháng 2, nhằm định hướng nội dung tuyên truyền trong tháng 3/2023.

Tại Hội nghị, đã chia sẻ thông tin về ba dự án trọng điểm sẽ được thực hiện tại Đắk Nông trong giai đoạn 2021-2025, bao gồm đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê, dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và cuối cùng là dự án Quảng trường trung tâm TP Gia Nghĩa. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông, đã chia sẻ thông tin này tại Hội nghị.

Các đại biểu về dự hội nghị đầu tư đắk nông gần 2000 tỷ đồng
Các đại biểu về dự hội nghị

Để cụ thể hơn về ba dự án trọng điểm được đề cập tại Hội nghị, dự án đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê, tỉnh Đắk Nông (Giai đoạn 2) sẽ có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng; dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông sẽ có tổng mức đầu tư 753 tỷ đồng; dự án Quảng Trường trung tâm thành phố Gia Nghĩa sẽ có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa cũng nhấn mạnh rằng, các dự án này là những dự án trọng điểm được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh quan tâm và chỉ đạo trong quá trình thực hiện. Mục tiêu của các dự án là đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch và đạt hiệu quả đầu tư, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân tỉnh Đắk Nông cũng như các tỉnh lân cận.

Ông cũng cho rằng các dự án này còn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đắk Nông sinh sống, làm việc và du lịch, từ đó góp phần phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh.

Dự án đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê

Dự án đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê ở tỉnh Đắk Nông sẽ nối liền Quốc lộ 14 tại thị trấn Kiến Đức với Quốc lộ 28 tại Quảng Khê sang tỉnh Lâm Đồng với chiều dài 47,4 km. Giai đoạn 1 đã hoàn thành 21 km, trong khi giai đoạn 2 sẽ tiếp tục thực hiện 26,4 km.

Dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân và thúc đẩy sự thông suốt của hàng hóa, đồng thời hỗ trợ sự phát triển các ngành công nghiệp Bô-xít, điện phân nhôm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng như các vùng lân cận.

Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận, cũng như thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã được đầu tư nâng cấp từ 300 giường lên 700 giường, đồng thời cải thiện chất lượng khám chữa bệnh. Đặc biệt, bệnh viện cũng sẵn sàng tiếp nhận và khám chữa bệnh cho người dân tỉnh Modulkiri – Vương quốc Campuchia khi có nhu cầu qua Đắk Nông.

Dự án Quảng Trường trung tâm TP Gia Nghĩa

Dự án Quảng Trường trung tâm TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) được xây dựng trên diện tích 19,3 ha và chia thành nhiều khu vực.

Trong giai đoạn 1, sự đầu tư tập trung vào các công trình chính bao gồm trung tâm triển lãm hội chợ, cầu qua hồ hạ, sân chơi, đường đi, cảnh quan nhân tạo kết hợp với vườn hoa, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, biểu diễn nhạc nước, sân khấu, cột cờ và các hạng mục phụ trợ. Tất cả các công trình được thiết kế khoa học, hiện đại và thẩm mỹ nhằm tạo điểm nhấn cho toàn khu vực thành phố Gia Nghĩa và tỉnh Đắk Nông.

Dự án cũng cung cấp không gian công cộng để tổ chức các lễ hội lớn của đất nước và tỉnh, đồng thời làm nổi bật không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp và hiện đại, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân TP Gia Nghĩa và tỉnh Đắk Nông. Dự án này cũng hứa hẹn thu hút du khách, doanh nghiệp và nhà đầu tư đến tham gia đầu tư, xây dựng và phát triển đô thị, góp phần phát triển kinh tế và xã hội địa phương.

Theo thông tin, các dự án này đã khởi công ngay từ cuối năm 2022.

Nguồn: daidoanket.vn

Tìm hiểu thêm: http://daidoanket.vn/dak-nong-dau-tu-gan-2000-ty-dong-cho-3-du-an-trong-diem-5711623.html

CÔNG TY BANDATDAKNONG.COM (BDN)