TP. Gia Nghĩa ở Đắk Nông đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển hạ tầng, sử dụng công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển đổi số và tuyên truyền đến cộng đồng để đạt được các tiêu chuẩn của đô thị loại II thông minh, hiện đại vào năm 2025. Nhiệm vụ này đã được phê duyệt trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu biến Gia Nghĩa thành một thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại và thông minh.

dothithongminh
TP. Gia Nghĩa đang phát triển theo hướng thông minh. Nguồn: Internet.

Các giải pháp được triển khai tại Gia Nghĩa đã mang lại những kết quả đáng kể để thực hiện các mục tiêu. Đô thị Gia Nghĩa đang tiến tới mục tiêu trở nên thông minh và hiện đại hơn.

UBND TP. Gia Nghĩa hợp tác với Công ty Slighting Việt Nam

UBND TP. Gia Nghĩa đã tiến hành ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Slighting Việt Nam để thực hiện dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng bằng công nghệ đèn LED, nhằm phục vụ cho công tác quy hoạch và phát triển hạ tầng đô thị thông minh.

Công ty Cổ phần Slighting Việt Nam sẽ thực hiện việc thay thế các hệ thống đèn Sodium trên 53 tuyến đường của TP. Gia Nghĩa bằng công nghệ đèn LED, với số lượng bóng đèn thay thế là khoảng 5.125 chiếc.

Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương đã thông tin rằng việc thay thế công nghệ đèn LED đã có những cải tiến đáng kể trong việc cải thiện hiệu quả chiếu sáng công cộng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống đèn chiếu sáng, Gia Nghĩa đã tiếp tục hợp tác với Công ty Cổ phần Slighting Việt Nam triển khai hệ thống quản lý từ xa bằng phần mềm. Hệ thống này cho phép tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng và tự động bật/tắt đèn. Việc theo dõi và sửa chữa các sự cố về chiếu sáng cũng được giải quyết nhanh chóng nhờ vào hệ thống này.

Hiện nay, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, TP. Gia Nghĩa đang tiến hành phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan để lắp đặt thêm 100 camera an ninh. Các camera này được hoạt động liên tục trong 24 giờ mỗi ngày và đóng góp tích cực vào việc bảo vệ an ninh trật tự cho thành phố.

TP. Gia Nghĩa triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, đạt nhiều thành tựu đáng kể

Vào ngày 18/7/2022, Đề án Phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông đến năm 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt, với mục tiêu định hướng đến năm 2030.

UBND TP. Gia Nghĩa đã cùng với Sở TT-TT triển khai Đề án xây dựng TP. Gia Nghĩa thông minh giai đoạn 2021-2025 dựa trên Đề án Phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Mục tiêu đầu tiên của đề án là hoàn thành xây dựng Trung tâm điều hành thông minh vào năm 2023.

TP. Gia Nghĩa đặt mục tiêu  hoàn thành xây dựng Trung tâm điều hành thông minh vào năm 2023
TP. Gia Nghĩa đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng Trung tâm điều hành thông minh vào năm 2023. Nguồn: Internet.

TP. Gia Nghĩa hiện đã có 103 điểm giao dịch nạp và rút tiền, cùng với 201 điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt qua Viettel Money và Mobile Money, và đã phục vụ cho tổng số tài khoản thanh toán số của người dân lên tới 13.425 tài khoản.

Trong đó, VNPT quản lý 2.633 tài khoản và Viettel quản lý 10.792 tài khoản. Hiện nay, trong số 1.656 người đã nộp thuế, hơn 1.000 người đã được hướng dẫn sử dụng E-tax Mobile để nộp thuế điện tử.

Hiện nay, tất cả các xã và phường trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đều đã thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, đồng thời TP. Gia Nghĩa cũng đã thành lập 62 tổ công nghệ số cộng đồng, gồm 310 thành viên.

Ngoài ra, khoảng 80% dân số TP. Gia Nghĩa đã tham gia mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và các ứng dụng di động như Lazada, Shopee, Sendo, Facebook và Zalo.

Hiện tại, đã có hai phường là Nghĩa Tân và Quảng Thành hoàn thành Chương trình thí điểm chuyển đổi số. UBND TP. Gia Nghĩa đã chỉ đạo để mở rộng công tác chuyển đổi số cho 6 xã, phường còn lại theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Gia Nghĩa đã sử dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và điều hành bao gồm việc triển khai các ứng dụng như phần mềm quản lý văn bản E-office, hộp thư điện tử công vụ, dịch vụ công trực tuyến, trang thông tin điện tử của thành phố, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến và một cửa điện tử.

Nguồn: Báo Đắk Nông

Tìm hiểu thêm: https://baodaknong.vn/gia-nghia-tien-toi-do-thi-thong-minh-136591.html

CÔNG TY BANDATDAKNONG.COM (BDN)