Đề án phát triển đô thị thông minh của tỉnh Đắk Nông được quản lý bởi UBND tỉnh Đắk Nông, có mục tiêu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Dự kiến sẽ có tổng kinh phí đầu tư là 392 tỷ đồng, trong đó kinh phí cho giai đoạn 2022 – 2023 là hơn 270 tỷ đồng, và 270 tỷ đồng cho giai đoạn 2024 – 2025.

Nguồn vốn để thực hiện Đề án này bao gồm: ngân sách nhà nước, vốn tài trợ quốc tế và trong nước, vốn ODA và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Đề án phát triển đô thị thông minh  (nguồn: Truyền Hình Đắk Nông)
Nguồn vốn gồm ngân sách nhà nước, vốn tài trợ, vốn ODA và các nguồn huy động khác (nguồn: Truyền Hình Đắk Nông)

Đề án phát triển Đô thị Thông Minh bao gồm các hạng mục chính như quy hoạch thông minh, phát triển hạ tầng ICT cho Đô thị Thông Minh, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, cung cấp các dịch vụ, tiện ích. Quy hoạch này đảm bảo phát triển bền vững và gắn kết chặt chẽ với quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số trên phạm vi toàn tỉnh.

Mục tiêu của đề án phát triển đô thị thông minh

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông hướng tới các mục tiêu tổng quát như: quản lý đô thị hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đặc biệt về các vấn đề giao thông, y tế, giáo dục, an toàn thực phẩm. Tỉnh Đắk Nông cũng muốn bảo vệ môi trường một cách hiệu quả và cung cấp các dịch vụ công thuận tiện, nhanh chóng để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Mục tiêu cuối cùng là tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và phòng, chống tội phạm để tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tại tỉnh Đắk Nông. Hiện tại, tỉnh Đắk Nông đang tiến hành việc xây dựng nền tảng chia sẻ, tích hợp và kho dữ liệu chung theo kiến trúc chính quyền điện tử và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý.

Tỉnh sẽ tập trung vào việc xây dựng các hệ thống giám sát an ninh thông minh, hệ thống giao thông thông minh, hệ thống phòng chống chữa cháy và kiểm soát trong các dự án xây dựng chính; Thiết lập các hệ thống giám sát môi trường thông minh ở khu vực đô thị, khu công nghiệp và các địa điểm cần phải theo dõi chất lượng nước và không khí; nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trong các cơ quan và đơn vị chính phủ; và xây dựng các hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, khách du lịch và nông nghiệp thông minh.

Đề án xây dựng đô thị thông minh
Đắk Nông hướng tới nâng cao trật tự xã hội và phát triển đời sống nhân dân

Đắk Nông đang có 98% cán bộ và công chức sử dụng máy tính để hoạt động, và 93% đã được đào tạo về công nghệ thông tin. 80 điểm giao ban đảm bảo cho liên thông giữa các cấp từ tỉnh đến xã, phường. Mạng truyền dữ liệu chuyên dụng đã được triển khai tại 71/71 xã, phường, thị trấn.

Từ nay đến 2025, tập trung phát triển mô hình điểm tại thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil. Đến năm 2030, sẽ triển khai rộng hơn tại các đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH ĐẮK NÔNG

Đọc chi tiết tại: https://truyenhinhdaknong.vn/news/dak-nong-se-dau-tu-gan-400-ty-dong-thuc-hien-de-an-phat-trien-do-thi-thong-minh-14887.htm

Xem thêm: Các “ông lớn” bất động sản đang quan tâm đến Đắk Nông?

CÔNG TY BANDATDAKNONG.COM (BDN)